วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

จินตนา รีสอร์ท (Jintana Resort)
จินตนา รีสอร์ท
 
ที่ตั้งโรงแรม: กลางเมืองบุรีรัมย์
มีสระน้ำทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่ต้นไม้ใหญ่น้อยไปหน่อย เจ้าหน้าที่บริการดีมากในการประสานงานและให้ข้อมูลและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องห้องพัก.
416 หมู่ 8 บ้านหนองแปบ ตำบล อิสาณ, กลางเมืองบุรีรัมย์, บุรีรัมย์

วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2555



วนอุทยานเขากระโดง
เขากระโดงเป็นภูเขาไฟเก่าแก่ที่มองเห็นลักษณะปากปล่องได้ชัดเจน อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 6 กิโลเมตร บนทางสาย บุรีรัมย์-ประโคนชัย (ทางหลวงหมายเลข 219) วนอุทยานเหล่านี้มีพันธุ์ไม้พื้นเมืองน่าศึกษาหลายชนิด สามารถขึ้นได้ 2 ทาง คือ ทางรถยนต์ ซึ่งตลอดเส้นทางจะพบพระพุทธรูปปางต่างๆ เรียงรายอยู่เป็นระยะ ส่วนทางขึ้นอีกทางหนึ่งเป็นบันได มีความสูงประมาณ 265 เมตร ก่อนถึงยอดเขา จะเห็นสระน้ำมณีวรรณ อยู่ทางด้านขวามือ สระน้ำนี้เชื่อว่าเดิมเป็นปากปล่องภูเขาไฟ บนยอดเขาเป็นลานกว้าง เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ ชื่อว่า “พระสุภัทรบพิตร” ซึ่งเป็นพระพุทธรูปคู่เมืองบุรีรัมย์ และมีปรางค์กู่โบราณ ภายในประดิษฐานพระพุทธบาทจำลองอยู่ด้วย

ข้อมูลทั่วไป จ.บุรีรัมย์




คำขวัญจังหวัดบุรีรัมย์
 

"บุรีรัมย์.... เมืองปราสาทหิน ถิ่นภูเขาไฟ ผ้าไหมสวย รวยวัฒนธรรม"

ตราประจำจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ตั้งและอาณาเขต
จังหวัดบุรีรัมย์ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือระหว่างเส้น รุ้งที่ 15 ลิบดาเหนือกับ 15 องศา 45 ลิบดาเหนือ เส้นแวงที่ 102 องศา 30 ลิบดา กับ 103 องศา45 ลิบดาตะวันออกอยู่ห่างจากกรุงเทพฯโดยทางรถยนต์ประมาณ 410 กิโลเมตร ทางรถไฟประมาณ 376 กิโลเมตรมีเนื้อที่รวมทั้งสิ้น 10,312.885 ตารางกิโลเมตรหรือ 6,451,178.125 ไร่คิดเป็นร้อยละ 6.11 ของพื้นที่ภาคและร้อยละ 2.01 ของประเทศมีอาณาเขตติดต่อกับจังหวัดใกล้เคียงดังนี้



ทิศเหนือ จังหวัดขอนแก่น มหาสารคาม สุรินทร์
ทิศใต้ จังหวัดสระแก้ว และราชอาณาจักรกัมพูชาประชาธิปไตย
ทิศตะวันออก ติดต่อกับ จังหวัดสุรินทร์
ทิศตะวันตก จังหวัดนครราชสีมา

วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคม พ.ศ. 2555


ปราสาทพนมรุ้งเป็นโบราณสถานที่ตั้งอยู่บนเขาพนมรุ้ง ในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ สร้างขึ้นโดยมีรูปแบบของศิลปะเขมรโบราณ ที่มีความงดงามมากที่สุดแห่ง หนึ่ง ความงดงามและความยิ่งใหญ่ของปราสาทแห่งนี้ปรากฏให้เห็นได้ในรูปของงานสถาปัตยกรรม การจำหลักลวดลายการเลือกทำเลที่ตั้งบนยอดเขามีแผนผังตามแนวแกนที่มีองค์ประกอบของสิ่งก่อสร้าง ต่าง ๆ เรียงตัวกันเป็นแนวเส้นตรงพุ่งเข้าหาจุดศูนย์กลาง คือ ปราสาทประธาน จากงานก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่นี้ ชวนให้เกิดความสงสัยและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งว่าคนในสมัยโบราณสร้างปราสาทหลังนี้ขึ้นมาได้อย่างไร
ปราสาทพนมรุ้ง เป็นที่รู้จักของชาวท้องถิ่นเป็นอย่างดี ดังได้มีนิทานพี้นบ้านเรื่อง "อินทรปรัสถา" กล่าวถึงคู่พระคู่นางซัดเซพเนจรไปจนพบที่พักพิงซึ่งเป็นปราสาทหินอันงดงามรกร้างอยู่ท่ามกลางป่าเขา แต่สำหรับบุคคลภายนอกต่างบ้านต่างเมืองนั้น ปราสาทแห่งนี้รู้จักกันครั้งแรกตามที่มีเอกสารที่มีการกล่าวถึงปราสาทพนมรุ้งเป็นครั้งแรกคือ บันทึก ของนายเอเตียน เอมอนิเยร์ (Etienne Aymonier) ชาวฝรั่งเศสในปี พ.ศ. 2428 ตีพิมพ์เป็นบทความใน พ.ศ. 2445
สัมผัสกับห้องพักที่ทันสมัย สะดวกสบายด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครันอาทิเช่น เคเบิ้ล TV เครื่องทำน้ำ้อุ่น ตู้เย็น มุมอ่านหนังสือ อินเทอร์เน็ต ระเบียงด้านหน้า และด้านหลังเพิ่มความเป็นส่วนตัวมากขึ้นและความปลอดภัยท่านลองนึกภาพยามเช้าๆนั่งจิบกาแฟที่ระเบียง รายล้อมไปด้วยบรรยากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย มนต์เสนห์ในบรรยากาศธรรมชาติกับสถานที่อันสวยงามยินดีต้อนรับแขกผู้มาเยือน ด้วยความเชื่อมั่น 12 ปี แห่งการบริการ เชิญสัมผัสได้ที่ กิ่งกรวดรีสอร์ท..ค่ะ
กิ่งกรวดรีสอร์ท 63/1 หมู่ 2 ถนน สัจจะพงษ์ อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ 31180
โทร.044-679504 แฟกซ์ 044-679284 มือถือ 089-8461177 อีเมล์ kingkruad_resort@yahoo.com


 
 
รับออกแบบเว็บไซต์ รับทำBlogger เพื่อธุรกิจของท่าน อาทิเช่นธุรกิจรีสอร์ท โฮมสเตย์ ร้านกาแฟ ร้านอาหาร  หรือส่วนตัวเราก็รับทำ ในราคาที่ ถูก และประหยัดที่สุด สนใจติดต่อ 0844101901 (วรชน  เหล่าศรี)